Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Đột quỵ sau lúc tắm đêm

Tắm xong khi 22h, người nữ giới 27 tuổi ở Vĩnh Phúc chợt đau đầu dữ dội, nằm vật ra giường, hai tay ấp ôm đầu.

Người chồng đưa chị vào bệnh viện thị xã, sau đấy chuyển đến trọng tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cấp cứu. Bệnh nhân không bị liệt người, vẫn nhận diện được quanh đó, song cơn đau đầu ngày một dữ dội hơn.

bác sĩ Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc trọng điểm Đột quỵ, chỉ định chụp MRI. Kết quả chụp cho thấy bệnh nhân bị đột quỵ do dị dạng huyết quản não, chảy máu dưới nhện. Bệnh nhân được những bác sĩ nút khối quái gở mạch thành công, ngày 16/12 qua cơn nguy ngập.

thầy thuốc cho biết bệnh nhân may mắn chưa bị đổ vỡ huyết mạch não. Nếu như vỡ, máu tràn ra, hiện trạng nguy cấp sở hữu thể dẫn đến liệt, hôn mê, tử vong.


Điều dưỡng thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Thúy Quỳnh

thầy thuốc Tuyến cho biết, sở hữu phổ thông nguyên do dẫn tới đột quỵ ở người trẻ tuổi, trong đấy, quái gở huyết mạch não là 1 trong những nguồn gốc bậc nhất gây cháy máu não. Dị hình mạch máu não mang thể bẩm sinh hoặc trải qua phổ quát năm quái đản mới hình thành.

"Bệnh nhân này bị quái gở mạch máu não bẩm sinh, tắm đêm là cơ hội để phát bệnh", bác sĩ đề cập. Khi tắm đêm, huyết áp thay đổi đột ngột, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Cùng sở hữu đấy, lúc tắm, nhiệt độ thân thể cũng đổi thay, tạo áp lực gây vỡ vạc động mạch hoặc những mao mạch.

bác sĩ cho biết trời lạnh cũng là 1 trong các nhân tố thời cơ gây đột quỵ. Thời tiết lạnh đột ngột làm những huyết quản co lại, dẫn đến tăng áp huyết, gây xuất huyết não. Rộng rãi người trời lạnh thường ít chuyển động, dẫn đến tăng cân cũng là nguyên tố làm cho tăng áp huyết và nguy cơ đột quỵ. Không những thế, một số nguyên tố thất thường khác như bít tất tay, tai nạn giao thông, dẫn đến vỡ mạch máu não.

Trước khi tan vỡ mạch máu, bệnh nhân thường với triệu chứng đau đầu, điều trị không khỏi. Trường hợp kì quái lớn gây chèn ép não thì người bệnh mang thể bị bại liệt tay chân. Khi vỡ huyết quản, những triệu chứng đau đầu dữ dội, áp huyết nâng cao, nôn, liệt nửa người, loạn ngôn hoặc ko nhắc được, phổ thông trường hợp ý thức thường ngày hoặc mơ mòng, bị hôn mê...

có 2 phương pháp dò xét mạch não là chụp cộng hưởng mạch máu não và chụp cắt lớp vi tính huyết mạch não. Nếu phát hiện quái dị mạch, những bác sĩ với thể điều trị nút mạch chủ động trước lúc kì quái bị vỡ. Hiện phần đông bệnh nhân quái dị mạch máu não ko có triệu chứng, phát hiện khi quái dị mạch đã đổ vỡ, điều trị khó khăn, ví như ko cấp cứu kịp thời gây nguy hiểm tính mệnh.

Để giảm thiểu biến cố đe dọa tính mạng, bác sĩ khuyên ko chỉ người cao tuổi cần chụp rà soát huyết mạch não mà người trẻ cũng nên chụp tầm soát, tối thiểu một lần trong các năm tháng tuổi trẻ.

nguồn:vnexpress.net

tham khảo liên kết:bề ngoài nội thất, thi công nội thất, ngoài mặt nội thất văn phòng công ty, bề ngoài nội thất căn hộ aeros, thiết kế nội thất chung cư aeros, căn hộ chung cư aeros, kiểu dáng nội thất aeros , xưởng mộc, xưởng mộc, kiểu dáng spa, ngoài mặt spa, ngoại hình nail salon, kiểu dáng salon tóc, bề ngoài văn phòng hấp dẫn nhất, ngoài mặt quán cafe hấp dẫn nhất,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét